วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เทคนิคและศิลปะการให้บริการด้วยใจ"SERVICE MIND" ที่ควรยึดถือปฏิบัติคือ สู่การบริการที่เป็นเลิศ



เทคนิคและศิลปะการให้บริการด้วยใจ"SERVICE MIND"  ที่ควรยึดถือปฏิบัติคือ สู่การบริการที่เป็นเลิศ
ขอใช้ตัวอักษรแต่ละตัวในคำว่า SERVICE MIND เพื่อสื่อความหมายได้ดังนี้นะครับ
S = Smile (อ่านว่า สไมล์) แปลว่า ยิ้มแย้มแจ่มใส --> คือการให้บริการด้วยความเต็มใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส ตลอดการให้บริการ

E = enthusiasm (อ่านว่า เอ่นทู้ซิแอ่สซึม) แปลว่า ความกระตือรือร้น --> คือการให้การบริการด้วยความกระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว

R = rapidness (อ่านว่า เร้ปปิดเนส) แปลว่า ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ  --> คือ คือการให้การบริการด้วยความรวดเร็วไม่ชักช้ายืดเยื้อ

V = value (อ่านว่า แวลยู) แปลว่า มีคุณค่า --> คือ การให้บริการด้วยความคุ้มค่ากับสิ่งที่ผู้รับบริการคาดหวัง

I = impression (อ่านว่า อิมเพรสชั่น) แปลว่า ความประทับใจ --> คือ การให้บริการเหนือความคาดหวัง จนเกิดความประทับใจ

C = courtesy (อ่านว่า เคร์อเตสิ) แปลว่า มีความสุภาพอ่อนโยน --> คือ การให้บริการด้วยท่าทาง ท่าที กริยามรรยาทที่สุภาพอ่อนโยน (แต่ไม่ยืดยาดนะครับ)

E = endurance (อ่านว่า เอนดู้เรนซ์) แปลว่า  ความอดทน เก็บอารมณ์ --> คือ การอดทนต่อสถานการณ์ต่างๆ อดกลั้นต่อการโต้ตอบด้วยอารมณ์ พยายามคิดบวก และแก้ปัญหาที่อยู่เบื้องหน้าอย่างชาญฉลาด  การต่อสู้และอดทนกับอารมณ์ภายในของตนเองได้ถือว่าเป็นชัยชนะเหนือชัยชนะทั้งปวงนะครับ

สําหรับคําว่า "Mind" ก็ได้ให้ความหมายไว้ดังนี้
M = make believe (อ่านว่า เมค บิลี้ฟ) แปลว่า มีความเชื่อ -->  คือ จะมีความเชื่อและความศรัทธาในงานของตน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเคารพให้เกียรติด้วยตัวเองนะครับ

I = insist (อ่านว่า อินซิ้ส) แปลว่า ยืนยัน/ยอมรับ -->  คือ ยืนหยัดในความถูกต้อง ยอมรับและน้อมรับปัญหา  พร้อมที่จะแก้ไขและให้บริการอย่างเต็มที่ สุดกำลัง

N = necessitate (อ่านว่า เนอะเซ้สสิเทต) แปลว่า การให้ความสําคัญ --> คือ การให้บริการแก่ลูกค้าโดยเข้าใจในวัตถุประสงค์  และให้ความสำคัญกับการร้องขอความต้องการของลูกค้า  อย่างที่สำนวนไทยกล่าวว่า "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" นั่นแหล่ะครับ

D = devote (อ่านว่า ดิโว้ต) แปลว่า อุทิศตน --> คือ การให้บริการอย่างเต็มที่สุดกำลังนอกเหนือจากภาระหน้าที่ที่ตนต้องยึดถือปฏิบัติแล้ว อย่างลืมสวมวิญญาณแห่งนักให้บริการไปด้วย  และคุณจะมีความสุขเมื่อเปลี่ยนความทุกข์หรือปัญหาของผู้รับบริการ  เป็นรอยยิ้มและความพึงพอใจ  และอาจได้ของแถมเป็นคำชมเชยด้วยนะครับ
***************************************


สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคอร์สเรียน/ ตารางเรียน/ และรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมได้ที่
LineID: hai_harvard,  HaiHarvard
**แอดไลน์ง่ายสุดครับ**  
เบอร์โทรศัพท์ :083-549-4445 / 089-126-5695
***************************************
ติดตามข้อมูลข่าวสารและเนื้อหาสาระเกี่ยวกับภาษาจีนได้ใน Fanpage Facebook :
-           ภาษาจีนสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Chinese For Cabin Crew) https://www.easythaichinese.com/   
-           ภาษาจีนธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ   https://www.facebook.com/ChineseForServiceIndustries/    
-           เรียนภาษาจีนกับติวเตอร์ไฮ้ สายไหม บางเขน สุขาภิบาล 5 วัชรพล รามอินทรา  https://www.facebook.com/TutorHaiChinese/
หรือติดตามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ และบล๊อก
***************************************
#ภาษาจีนสำหรับงานบริการ #ภาษาจีนเพื่อการท่องเที่ยวและการโรงแรม #ภาษาจีน #ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร #ภาษาจีนธุรกิจ #ภาษาจีนเพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ #ภาษาจีนเพื่อธุรกิจความงามและสปา
#TutorHai  #ติวเตอร์ไฮ้  #LearnChinese #ภาษาจีนสำหรับแอร์และสจ๊วต #ภาษาจีนธุรกิจ #ติวภาษาจีนตัวต่อตัว #ติวภาษาจีนแบบเร่งรัด #พูดจีน #คุยจีน  #HSK #YCT #PATจีน #ติวเพิ่มเกรดภาษาจีน #汉语  #中文
#สอบวัดระดับภาษาจีน  #ภาษาจีนสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน #ติวเตอร์ไฮ้ #โค้ชพี่ไฮ้
#คำจีน #ศัพท์จีน #ChineseForCabinCrew #TutorHai #CoachHai #SkyProject #ChineseForServiceIndustry  #ChineseBusiness

***************************************



โค้ชไฮ้ – ผู้เขียน/ผู้รวบรวมและเรียบเรียง/ผู้แปล 
           เป็นโค้ช/ติวเตอร์สอนภาษาจีน จบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยะธุรกิจระหว่างประเทศและเศรษฐศาสตร์ (University of International Business and Economics: 对外经济贸易大学 UIBE ) เชี่ยวชาญการสอนการสนทนาภาษาจีนแบบเร่งรัดตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ภาษาจีนสำหรับผู้ใหญ่วัยทำงาน  การเตรียมภาษาจีนสำหรับแอร์โฮสเตส-สจ๊วต ภาษาจีนธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการต่างๆ ทั้ง การท่องเที่ยว การโรงแรม ธุรกิจนวดสปา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และการติวสอบวัดระดับภาษาจีน
นอกจากนี้ ยังจบหลักสูตรประกาศนียบัตรภาษาจีนเพื่ออาชีพ จากมหาวิทยาบลัยหอการค้าไทย โครงการสัมฤทธิบัตรภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร (เกียรตินิยม) และโครงการสัมฤทธิบัตรภาษาจีนเพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช  รวมถึงการอบรมภาษาจีนจากสถาบันสอนภาษาในปักกิ่งอีกหลายแห่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องเล่าเอามาฝาก....อยากรู้อะไรเกี่ยวกับอาชีพแอร์โฮสเตส ต้องอ่านบทนี้!

อยากรู้อะไรเกี่ยวกับอาชีพแอร์โฮสเตส  ต้องอ่านบทนี้!   คุณจะได้เห็นมองภาพรวมของอาชีพนี้ได้ดียิ่งขึ้นเลยค่ะ   อย่างคำถามที่เราเจอกันบ่อย  เริ...